thumbnail

Bọc tiền chín triệu năm trăm ngàn đồng

Hắn vừa đi công tác về, vì là ngày chủ nhật nên hắn dậy muộn. Đang bực mình vì vợ bỏ đi đâu, không chuẩn bị cho hắn bữa sáng thì chuông cổng nhà hắn reo inh ỏi. Hắn lật đật chạy ra, qua khe cổng, hắn thấy một người đàn ông trạc tuổi hắn đang ra sức nhấn chuông.

Cổng mở, người đàn ông nhìn hắn, reo lên:

- A, cháu chào ông trẻ, cháu mới ở quê lên.

Hắn nhìn người đàn ông với ánh nhìn hàm chứa: Ông là ai, ở quê nào lên ? Người đàn ông vội nói ngay:

- Cháu phải gọi bà nhà ông là bà trẻ, tại ông ít về quê nên không nhớ cháu thôi.

Hắn mời người đàn ông vào nhà. Vừa đi hắn vừa nghĩ: Người nhà quê như lão này lên, không vay mượn, nhờ vả thì cũng lại quyên góp quỹ này, quỹ nọ ở làng ở xóm, nên hắn đón tiếp ông khách không mặn mà cho lắm. Sau khi đã uống một hơi hết sạch cốc nước lọc do hắn mời, người đàn ông rút trong người ra một bọc đặt lên bàn, nói:

- Cháu ra gửi lại ông bà số tiền này...

Hắn chợt nghĩ: A, mụ này bí mật cho họ hàng nhà mụ vay tiền mà không thèm nói với mình một câu, tệ thật. Được rồi, rồi sẽ biết tay. Hắn nói với khách:

- Tiền bà ấy cho vay thì đợi bà ấy về mà trả, chứ tôi biết gì mà nhận.

Người đàn ông vội nói:

- Không ạ, tiền này không phải cháu vay mượn của bà.

- Vậy thì là tiền gì?

Vừa lúc đó vợ hán mở cổng đi vào. Hai bà cháu chào hỏi nhau niềm nở lắm. Ông khách nói:

- Cháu đem lên trả lại ông bà số tiền này...

Vợ hắn nhìn hắn nghĩ: Quái, lão này cho họ hàng ở quê vay tiền từ bao giờ mà mình không biết. Người khách nói tiếp:

- Vừa rồi bà trẻ có mang một túi quần áo cũ về quê cho chúng cháu. Anh em chúng cháu chia nhau mỗi người một hai bộ, khi mọi người đem ra mặc thử thì thấy rất nhiều tiền ở trong các túi quần, túi áo, toàn tờ năm trăm ngàn, lục kỹ, đếm được tất cả là chín triệu năm trăm ngàn đồng. Lúc đầu mọi người nghĩ chắc là ông bà bí mật cho con cháu. Nhưng rồi nghĩ lại ai cũng bảo chắc là tiền ông bà để ở đó bị quên chứ cho con cháu ai lại làm thế. Thế là cháu được cử lên để trả lại ông bà số tiền này, và một lần nữa cảm ơn lòng tốt của ông bà.

Vợ hắn thì há hốc mồm ra mà nhìn bọc tiền. Hắn thì tái mặt khi biết rõ sự tình. Số tiền đó là quỹ đen của hắn giấu trong các túi áo, túi quần cũ không mặc đến nữa trong một chiếc tủ con, hôm vừa rồi hắn đi công tác, vợ hắn ở nhà thu gom tất cả mang về quê cho con cháu.

Không cần quay lại hắn cũng biết vợ hắn nhìn hắn bằng ánh mắt hình viên đạn!

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email