thumbnail

Sinh viên “trường nấu nướng”

Hai nữ sinh viên trường nghiệp vụ nấu ăn gặp nhau bên lối vào giảng đường.
Sinh viên “trường nấu nướng”
Một người khoe:
- Hôm qua tớ lùng mua được cuốn cẩm nang hướng dẫn cực hay, chuyên về ẩm thực của mọi miền... Ngặt một nỗi tớ chẳng làm nổi món nào theo chỉ dẫn cả.
- Sao vậy?
- Bởi món nào cũng mở đầu bằng điệp khúc muôn thuở “Chùi rửa sạch sẽ dụng cụ nấu nướng trước khi bật bếp”.

*
* *

Trung thực
Một anh chàng lần đầu tiên ra mắt bố mẹ của người yêu. Mẹ cô này vốn không ưa anh chàng cho lắm nên “củ hành” chàng:
- Chào cậu! Lúc nãy cậu có nhớ chùi chân vào tấm thảm ngoài kia không đấy?
- Dạ có ạ, thưa bác!
- Thế à? Cậu còn cẩn thận đến mức mang theo cả thảm đến đây cơ à? Vì nhà tôi đâu có thảm.

*
* *

Ai uống?
Nhân viên thú y đưa 3 viên thuốc lớn cho chủ con lừa. Người chủ thắc mắc hỏi:
- Làm sao tôi cho con lừa uống thuốc được?
- Dễ thôi mà - người thú y trả lời - ông lấy một ống rỗng, đặt viên thuốc vào một đầu ống rồi đặt ống vào miệng con lừa. Sau đó, ông thổi hơi vào đầu kia của ống, thì thuốc sẽ vào con lừa, không khó gì cả.
Hôm sau, ông chủ lừa lại đến, có vẻ không hài lòng. Nhân viên thú y hỏi:
- Sao ông buồn vậy? Có chuyện gì chăng?
- Tôi chưa kịp thổi thì con lừa đã thổi thuốc trước rồi.

*
* *

Vợ ghê
Một người đàn ông nằm viện vì bị đụng giập và gãy xương nhiều chỗ. Người bạn đến thăm và hỏi lý do, ông trả lời:
- Tôi đã nói với vợ tôi là phải có một bầy ngựa hoang mới có thể lôi tôi ra khỏi ghế ngồi khi đang xem trận bóng đá. Tôi không hiểu làm sao vợ tôi lại tìm được một bầy như thế kia chứ.

*
* *

Gợi ý
Một buổi tối, khi lên giường, chồng vuốt ve cánh tay của vợ. Vợ hất tay ông và nói:
- Thật tiếc, anh yêu! Sáng mai, em có hẹn với bác sĩ phụ khoa, nên em cần giữ sạch sẽ mà.
Người chồng thất vọng quay mặt qua bên kia. Lát sau, ông quay lại phía vợ và nói nhỏ:
- Nhưng sáng mai em có hẹn thêm với bác sĩ nha khoa không?

*
* *

Thủ tục
Cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe chữa cháy chuyên dụng. Sau khi kiểm tra giấy tờ đăng ký lưu hành, bằng lái, tủ thuốc cá nhân... viên đại diện công lực liền lưu ý người tài xế:
- Tạm được... nhưng nhớ trang bị thêm bình cứu hỏa mini nhé.

*
* *

Tư vấn tốt
- Thưa bác sĩ tâm lý, ngài bảo tôi cần làm gì bây giờ? Tôi khoái chuyện ngoại tình với phụ nữ có chồng và thường bị cánh đàn ông bắt tại trận rồi... nện không thương tiếc?
- Hãy thử tòng quân xem. May ra sẽ không bị ăn đòn nữa.
Vài tháng sau, bệnh nhân cũ tìm tới nhà tư vấn:
- Xin vô cùng cảm ơn, thưa bác sĩ. Ngài đã cho tôi một lời khuyên hết sức chí lý.
- Chắc anh đã bỏ được thói ăn vụng ba lăng nhăng đó rồi hả?
- Đâu có! Nhưng bây giờ tôi biết mặc đồ với vận tốc cực nhanh.

*
* *

Chuồn trước
Hai người đi săn hươu lọt vào khu vực có hổ sinh sống. Một người lên đạn và chuẩn bị tư thế nhắm vào con vật dáng dữ tợn trước mặt... Người kia nhanh chân vọt lên chạc cây cao gần đó rồi thông báo vọng xuống:
- Đừng ngại, lỡ bắn trượt phát đầu còn vài mục tiêu đằng sau nữa!

*
* *

Giống nhau
Sau chầu nhậu túy lúy, hai chàng ngư phủ thức dậy và mục kích lưới đánh cá giăng la liệt trên mặt đất. Một người liền lên tiếng trách móc:
- Đồ say xỉn, đêm qua cậu thả lưới kiểu gì thế!
- Ai say mới được cơ chứ! Cậu chèo tới đâu là tớ bỏ lưới ngay xuống đó mà!

*
* *

Không thấy kêu nữa
Trong lớp, cô giáo yêu cầu học sinh kể ra giấy một sự việc khác thường mà các em mới thấy trong mấy ngày qua. Sau đó, cô kêu vài em đọc lớn cho cả lớp nghe. Arthur đứng lên đọc:
- Tuần trước, ba em rớt xuống giếng ở góc vườn nhà.
- Trời! - Cô giáo kêu lên - Thế ba em có sao không.
- Chắc là khá hơn cô ạ, vì từ hôm qua không thấy ba kêu cứu gì nữa.

*
* *

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email