thumbnail

Tin vịt: Tin mới nhất về thế giới động vật

Lý do mông khỉ trụi lông
Xưa kia Adam và Eva là một đôi rất tâm đầu ý hợp. Một lần Adam phải đi công tác xa để Eva ở nhà một mình nên Eva rất buồn bực. Ngày ngày Eva đi khắp thiên đàng tìm Adam. Nhìn thấy con khỉ như trêu mình, Eva nhào tới làm nó hoảng sợ trèo tót lên cây, Eva chỉ kịp túm vào lông ở... mông của nó. Buồn bực, Eva nhảy xuống sông, bắt đại một con cá và... và... và từ đó cho đến bây giờ con khỉ nào cũng trụi lông ở mông, còn cá dưới sông thì thấy người là quẫy đuôi chạy mất.

*
* *

Chuyện lạ ở Luân Đôn
Sở thú thành phố Luân Đôn tổ chức cuộc thi kiến thức về động vật, giải thưởng là một tháng vào sở thú miễn phí. Câu hỏi được đặt ra là kể tên 10 con vật sống ở Nam Cực. Do có rất nhiều câu trả lời sai được gửi đến nên cuối cùng ban giám khảo cuộc thi đành trao giải nhất cho một phiếu có câu trả lời: Đó là 3 con chim cánh cụt và 7 con lợn biển.

*
* *

Chú chó láu lỉnh!
Một gia đình ở quận 2, Tp HCM nuôi được một chú chó tên Sly rất thông minh, sáng nào nó cũng nhặt báo mới từ bên ngoài vào nhà cho chủ. Tất nhiên chỉ nhặt báo không cũng chả nói làm gì, thiếu gì chú chó làm được, điều đặc biệt ở chỗ gia đình này chưa bao giờ đặt mua báo.
Hiện Sly đang được giới “cò chó” đặt giá tới 150 ngàn đô. Tuy nhiên chủ nhân của nó chưa đồng ý vì phát hiện thấy gần đây đột nhiên Sly tỏ ra rất thích đeo đồ trang sức.

*
* *

Thông tin từ răng
Tạp chí “Tìm hiểu thế giới động vật” viết: “Để đoán biết tuổi của loài động vật có xương sống, người ta thường quan sát bộ răng của chúng. Tuy nhiên một số loài khác như: Gà, chim lại không có răng. Khi đó chúng ta phải dùng răng... của chính mình”.

*
* *

Tại sao gà đen thông minh hơn gà trắng?
Nhà sinh vật học nổi tiếng người Đức - Thomas Huhn mới đây đã đưa ra một kết luận trên tạp chí khoa học chuyên ngành: “Gà mái đen có chỉ số thông minh hơn gà mái trắng”. Nhà khoa học này giải thích: Đương nhiên là như vậy, bởi lẽ gà đen thì có thể đẻ ra những quả trứng trắng, còn gà trắng lại không biết đẻ những quả trứng đen!

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email