thumbnail

Chắc chắn không có sự sống trên mặt trăng

Ngoài ra, xin gửi tới bà con rất nhiều tin tức nóng hôi hổi khác về cộng nghệ của Việt Nam và thế giới.
Lên mặt trăng sống, hãy dè chừng
Một nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học châu Phi vừa chứng minh được rằng: Trên mặt trăng hội tủ đầy đủ điều kiện để cho con người có thể sống và làm việc trên đó với số lượng lên đến hàng triệu. Họ đã tổ chức một cuộc hội thảo lớn mang tầm cỡ châu lục để tìm cách thực hiện dự án mang tính khả thi cao này. Tuy nhiên tại cuộc hội thảo, bất ngờ có chất vấn của một nhà khoa học không tham gia nhóm nghiên cứu, ông nói: “Đồng ý là mặt trăng có thể chứa đến hàng triệu người nhưng đó là ngày rằm. Các vị đã tính đến những hôm trăng khuyết chưa?”. Tất cả các nhà khoa học tham dự cuộc hội thảo đều ngớ người ra. Quả thật họ chưa hề nghĩ tới điều này.

*
* *

Chinh phục mặt trời
Quá nóng ruột trước việc các quốc gia khác trên thế giới đua nhau thực hiện chương trình đưa người lên mặt trăng, mới đây một nhóm các nhà khoa học theo trường phái lãng mạn thuộc một quốc gia Châu Phi đã tuyên bố sẽ đi trước thế giới bằng việc đặt chân lên mặt... trời.
Khi đưa vấn đề này ra trước quốc hội để xin kinh phí, có người chất vấn: Làm thế nào để con người có thể đặt chân lên mặt trời khi nhiệt độ bề mặt của nó cỡ gần 6000 độ K? Các nhà khoa học này đã trả lời: Họ sẽ lên đó vào... ban đêm.

*
* *

Công nghệ Việt cổ
Một nhóm các nhà khảo cổ tiến hành khai quật tại 3 nơi: Nga, Mỹ và Việt Nam. Tại Nga và Mỹ tìm được mấy mẩu dây đồng, Ở Việt Nam không thấy gì. Họ kết luận: 3.000 năm trước đây, ở Nga và Mỹ đã có điện thoại, còn Việt Nam, 3.000 năm trước đây đã có... Wifi.

*
* *

Tên lửa mới của Mỹ
Một kỹ sư người Mỹ đã đề xuất một cải tiến mang tính đột phá tầm cỡ thế kỷ: Đó là cải tiến tên lửa vượt đại châu từ loại không có người lái thành loại... có người lái. Hiện tại kỹ sư này đã hoàn thiện thiết kế và chuẩn bị công bố.

*
* *

Công nghệ Nhật Bản
Các nhà tự động hóa Nhật Bản mới đây đã chế tạo ra một loại rô-bốt thông minh, nó có thể giúp người già rửa mặt và tắm gội. Tuy nhiên người ta đã không tính đến trường hợp đối tượng là những người... hói nên khi bộ phận cảm biến đặt lên đầu những người này thì rô-bốt không biết nên xử lý thế nào. Rửa mặt hay gội đầu?

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email