thumbnail

Xôn xao chuyện "gà khỏa thân"

Những ngày miền Bắc rét đậm này, chuyện về "gà cởi truồng" lại làm nóng dư luận.
Tin mới về giống “gà cởi truồng”
Các nhà sinh vật học lai ghép thành công một giống gà không có lông với màu da đỏ au và thịt thơm như gà ri. Theo các nhà khoa học này, gà không lông có thể tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành thực phẩm vì tiết kiệm thời gian làm lông và giảm thiểu chi phí cho chất thải lông gà. Mặt khác, loại gà trần trụi này không bị béo ngấy (vì mỡ thường tập trung nhiều ở dưới chân lông). Tuy nhiên loại gà này đã bị hiệp hội các nhà yêu động vật phản đối rầm rĩ, họ cho rằng giống gà không có lông là rất... mất lịch sự. Thêm nữa khi nuôi ở xứ lạnh chúng rất dễ bị... cảm lạnh!

*
* *

Lai ghép... lộn
Giáo sư sinh vật học người Đức Clemens Fritze tiến hành một ca lai ghép giữa hai loài quả nhiệt đới: Na và Mít. Ông hy vọng được một giống quả mới có múi to như Mít, hạt bé như Na và không có xơ. Tuy nhiên kết quả không được như ông mong đợi, loại quả mới có hạt to như hạt... Mít và múi thì bằng múi Na. Rất may là nó không có xơ. Giáo sư Clemens Fritze tạm gọi đây là giống mít... lộn hột.

*
* *

Cua lai
Một giáo sư sinh học Nhật Bản rất thích ăn món cua biển, đặc biệt là càng cua. Sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu ông đã cho ra đời giống cua biển có tới 10 càng. Khi được hỏi về mức độ ngon của giống cua mới này, ông than thở: “Nào có biết mùi vị của nó, tôi không thể nào tóm nổi một con, 10 cái càng mà cùng kẹp một lúc thì chỉ có trời cứu”.

*
* *

Niềm say mê quá đà
Các kỹ sư nông nghiệp ở Viện Nghiên Cứu Rau Củ Quả một tỉnh miền Trung vừa lai tạo thành công giống na và ổi không hạt. Thành công này đã được đông đảo bà con nông dân ủng hộ. Số lượng những cây giống không hạt này được bán ra thị trường trong tháng đạt con số kỷ lục: 28 triệu cây. Nhân đà thắng lợi xốc tới, các kỹ sư ở Viện cho biết, trong tháng 4 này họ sẽ tung ra giống... lạc (đậu phộng) không... hạt.

*
* *

Sự lai ghép kỳ diệu
Các nhà khoa học tại Bến Tre cũng vừa lai ghép thành công 2 loại trái cây là Táo và Dừa để cho ra đời một loại trái có tên tạm gọi là: Táo Dừa. Loại trái này có vỏ mềm như Táo và bên trong chứa toàn nước Dừa. Theo các nhà khoa học này thì loại trái mới này cho năng suất rất cao, thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt sẽ phục vụ khách du lịch rất tốt vì tính tiện dụng của nó như: Dễ mang vác, vận chuyển, dễ uống. Các công ty giống cây trồng trong và ngoài nước đang ráo riết săn lùng giống cây nói trên.
Chưa bằng lòng với kết quả này, các nhà khoa học đang tìm cách lai ghép thêm loại trái mới này với... rau muống, họ hy vọng rằng bằng cách bổ sung thì loại trái Táo Dừa này sẽ có thêm cái... ống hút.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email