thumbnail

Chuyện tình nàng Tôm Tít

Nếu như “chuyện tình nàng trinh nữ tên Thi” là bài hát sâu lắng, “chuyện tình nàng tiên cá” là bộ phim lãng mạn... thì chuyện tình nàng Tôm Tít lại là câu chuyện rất ồn ào, đủ để anh em Thông Tấn Thôn khai tác tin tức... tẹt ga!!!
Chuyện rằng ngày xửa ngày xưa, ở dưới thủy cung...

Tôm Tít, hay còn gọi là Tôm tích, là loại tôm rất ngon, ai cũng thích. Xã hội càng phát triển thì số người có điều kiện hưởng thụ càng nhiều, vì thế mà Tôm Tít ngày càng có giá. Vì được  nhiều người săn đón nên nàng sớm được đẩy lên hàng “sao” trong giới... “hải sản”.

Như một quy luật tất yếu, phàm đã là sao thì bạn tình cũng phải thuộc hàng sao. Tôm Tít cũng không ngoại lệ. Nàng đã yêu Bào ngư, một anh chàng vừa đẹp mã, vừa dòng giống nhà có điều kiện, nói chung là cũng thuộc hàng... đặc sản.

Cặp đôi Tôm Tít - Bào ngư một thời được giới hải sản phong là cặp đôi hoàn hảo, trai tài gái sắc, xứng đôi vừa lứa... khiến nhiều kẻ xấu bụng tị nạnh ra mặt. Mối tình lãng mạn ấy cứ kéo dài cho đến một ngày thủy cung dậy sóng, muôn loài cùng té ngửa khi biết họ đã tan vỡ theo một kiểu tan vỡ đậm chất ngôi sao.

Đầu tiên là anh chàng Bào ngư ngoi lên mặt nước (hay còn gọi là phây- face) tố cáo bạn tình Tôm Tít tham vật chất và xúc phạm dòng giống nhà mình. Bào ngư than vãn rằng chỉ trong mấy “tuần chay” cưa cẩm mà tốn những 200 vỏ sò (đơn vị ngân lượng khủng dưới thủy cung thời bấy giờ). Anh chàng kết luận rằng  yêu Tôm Tít là một sai lầm nghiêm trọng (tuyên bố này khiến không ít kẻ nóng mắt, vì họ đang thèm còn chưa được).

Câu chuyện của Bào ngư đã khuấy động mặt nước, khiến thủy cung dậy sóng và giới hải sản chao đảo. Kẻ thì bất ngờ đến té ghế vì xưa  nay Tôm Tít trong mắt họ là một hình ảnh hiền lành trong trẻo đến thánh thiện. Bên cạnh đó lại có không ít đứa muốn sặc nước, nghi ngờ Bào ngư, rằng việc nộp “tình phí” là do chàng tự nguyện, có ai đòi hỏi đâu? Số ngân lượng này là chàng thích chơi trội, thiết đãi cả đám ăn chơi chứ có cho Tôm Tít đâu? Báo cáo chi tiết như thế chả khác nào “không yêu đòi quà” vision 2.0.

Như để làm tăng tính thuyết phục, họ hàng nhà Bào ngư lại lên mặt nước kể lể thêm về việc Tôm Tít ghê gớm, thô lỗ, ghen tuông lung tung... Trước những chứng cứ có vẻ thuyết phục, thiên hạ bắt đầu thấy ngán ngẩm cho nàng Tôm nhỏ nhắn xinh xắn dễ thương ấy mà cũng... bật tanh tách như mấy bà hàng tôm hàng cá.

Nàng Tôm Tít vẫn im lặng mặc dù sóng gió cứ cuộn lên từng đợt. Như cảm thương trước sự yếu đuối, nhẫn nhục của nàng, bạn bè nàng không thể ngồi yên nhìn nàng bị bắt nạt. Những nàng cua, nàng ghẹ bắt đầu lên tiếng bênh vực bạn bằng cách tô cáo ngược lại Bào ngư. Trong những lời lẽ tố cáo ấy thì Bào ngư hiện nguyên hình là anh chàng trăng hoa, hành xử thô lỗ và ăn nói tục tĩu với bạn tình Tôm Tít.

Chưa ai kiểm chứng được những lời tố cáo thật giả đến đâu, chỉ biết rằng họ đã chính thức tan vỡ theo cách rất đáng quên. Dư luận sau một hồi sóng gió thì lại thêm một nỗi ngán ngẩm cho chuyện “mèo mả gà đồng” trong giới “hải sản”.

Còn về phía Tôm Tít. Nàng vốn được “người săn kẻ đón”, là niềm khao khát của muôn loài, ấy vậy mà cuối cùng bị chính bạn tình phụ bạc. Có ý kiến cho rằng, nếu nàng tỉnh táo, biết lựa chọn thì cuộc đời nàng đã sướng. Có ý kiến khác lại cho rằng, chính vì nàng có khiếm khuyết về tâm hồn nên mới gánh chịu hậu quả. “Nếu” cũng chỉ là “nếu”, thực tế thì nàng Tôm Tít đã chịu tủi nhục trong tình yêu. Nghe đâu, vì quá đau buồn, nàng đã chết đi và hóa thành một Hót-gơ.

Từ đó, câu chuyện tình nàng Tôm Tít được lưu truyền trong dân gian như một sự tiếc nuối về một cái đẹp chưa hoàn thiện. Đồng thời, sau này người đời cũng rút ra bài học cho những hót-gơ, hót-boi rằng yêu đương là chuyện riêng cá nhân, đừng mang lên phây mà kể lể với xã hội, kẻo không “chết” vì tình thì cũng “chết” vì bị... ném đá.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email