thumbnail

Thông tin thêm về thổ dân da đỏ

Một thổ dân chuyên ăn thịt người, nếu cho đi... du học ở châu Âu sẽ như thế nào?
Tin mới về bộ tộc ăn thịt người
Tù trưởng một bộ lạc ăn thịt người trong rừng rậm Amazon được một nhóm các nhà thám hiểm giác ngộ, ông nhận thấy rằng cách thức ăn thịt người từ bao đời của bộ lạc mình là rất man dợ. Các nhà thám hiểm cũng tìm cách giúp vị tù trưởng này được sang một nước châu Âu văn minh và theo học một trường đại học danh tiếng tại đây. Sau năm năm, trở về với bộ lạc của mình, ông đã đề ra nhiều thay đổi nhất là đối với tập tục ăn thịt người của bộ lạc, ví như... khi ăn thịt người thì tuyệt đối phải dùng dao và nĩa.

*
* *

Thổ dân thời nay
Tại bảo tàng về thổ dân da đỏ ở Washington có những người thổ dân “xịn” đội những chiếc mũ trang trí lông chim đại bàng tuyệt đẹp. Họ cho biết: Những chiếc lông chim ấy đã được họ kiếm được bằng cách đào những cái hố giữa đám cỏ, buộc một con thỏ sống vào đó, những người thổ dân núp dưới cỏ. Khi đại bàng nhào xuống bắt thỏ, họ chụp lấy đuôi và cánh chúng rồi nhổ lông. Và những người thổ dân này cũng cho biết, kinh nghiệm lấy lông chim đại bàng đó không phải do những người cao tuổi trong bộ lạc truyền lại mà do họ xem được trên kênh truyền hình Discovery Channel.

*
* *

Lại nuốt bao cao su
Một bệnh viện ở Mehico tiếp nhận hai bệnh nhân nam ngoài 30 tuổi, là người thổ dân da đỏ, một người bị tắc ruột, còn người kia bị thoát vị đĩa đệm do vận động vùng lưng quá nhiều. Tuy bệnh có khác nhau nhưng đều có chung một nguyên nhân là sử dụng thuốc sai quy định.
Anh chàng thổ dân bị tắc ruột thì do được phát bao cao su miễn phí mà không hướng dẫn cách sử dụng, anh này thấy “thuốc” dạng vỉ tưởng cứ uống như... thuốc thường. Một ngày anh “xơi” hẳn 5 chiếc, dẫn đến tắc ruột.
Anh chàng thổ dân còn lại bị đau dạ dày, bác sỹ phát cho một lọ thuốc dạng sirô, dặn anh phải lắc kỹ trước khi dùng. Thế là trước mỗi lần uống thuốc anh chàng này lại lắc... người liên tục, kỹ đến mức thoát vị đĩa đệm như đã nói ở trên.

*
* *

Sự văn minh
Tạp chí “Fogoso” của Bồ Đào Nha kể lại một câu chuyện vui: Khi lần đầu tiên cập vào đất liền châu Mỹ, Christopher Columbus và thủy thủ đoàn sung sướng chạy lên bờ, ôm chầm lấy những người thổ dân, miệng reo vang: “Ấn Độ! Ấn Độ đây rồi! Chúng ta mang văn minh đến cho mảnh đất này đây!”. Nghe thấy vậy, vị tù trưởng gạt tay Columbus ra, lắc đầu: “Nhầm rồi, nó ở đằng kia cơ! Tại 112 phẩy 5 vĩ độ bắc – 217 phẩy bảy độ kinh đông. Cách đây bảy nghìn năm trăm hai mươi hải lý”.

*
* *

Thổ dân đi nhờ xe
Một cô gái nước ngoài xinh đẹp đi du lịch vòng quanh khu rừng nơi có thổ dân da đỏ sống, thổ dân ở đây có cuộc sống đã khá hiện đại, thậm chí cô còn gọi được cả xe ôm. Dọc đường đi có một anh chàng thổ dân khác xin đi nhờ xe máy. Cô gái đồng ý ngồi kẹp giữa hai anh chàng thổ dân. Đường núi, xe xóc tơi bời. Khi tới nơi, cô gái nói với anh thổ dân ngồi sau: “Anh xuống đi để tôi xuống”. Anh chàng thổ dân lắc đầu ngượng nghịu: “Không, cô xuống trước đi tôi mới xuống được”. Hóa ra cô gái đã ngồi đè lên cái món “quy định giới tính” của anh chàng thổ dân ấy.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email