thumbnail

Phương pháp sống lâu trăm tuổi

Một trong những mẹo để bạn có thể 100 tuổi mà vẫn tươi roi rói như cụ già hình bên.
Phương pháp tăng tuổi thọ
Một nhà sinh học người Áo sau khi nghiên cứu nhiều năm đã đưa ra lời khuyên: Nếu bạn bước vào một nhà hàng và muốn ăn món trứng, hãy gọi món trứng ốp lếp thay vì trứng rán, bởi vì món trứng ốp lếp bạn còn đếm được số quả. Ngoài ra, nếu bạn chịu khó ăn rau và hoa quả trong vòng... 80 năm, bạn sẽ giảm hẳn nguy cơ chết... trẻ.

*
* *

Cuộc sống “ăn”
Người ta đã thống kê được rằng, cuộc đời một người đàn ông hầu hết gắn bó với chữ “ăn”. Khi còn bé thì “ăn học”, lớn thêm chút nữa thì “ăn chơi”, lúc có bạn gái thì chăm chăm tìm cách “ăn thịt”. Ăn thịt xong thì phải “ăn hỏi” rồi “ăn cưới”, cưới về phải tiến hành “ăn nằm”. Khi vợ đến kỳ nguyệt san đành phải “ăn chay”, sau khi vợ sinh em bé thì phải “ăn kiêng”, về già rụng răng phải “ăn cháo”, xa thêm tí nữa thì theo các cụ mà “ăn xôi”...

*
* *

Siêu dẫn chứng
Một nhà khoa học Pháp đã chứng minh được rằng ăn một quả táo sẽ làm cho cơ thể minh mẫn hơn. Ông viết: “Trẻ em ăn táo thường xuyên có thể tăng cường trí lực. Táo được người Trung Quốc mệnh danh là “quả trí nhớ”. Còn người Việt Nam thì hay nói “tỉnh táo”, điều này cho thấy từ rất lâu rồi người ta đã biết công dụng của quả táo”.

*
* *

Thêm một phương pháp giảm béo độc đáo
Nhóm các nhà khoa học Úc ở Đại học New South Wales vừa tìm ra một liệu pháp điều trị dành cho những bệnh nhân béo phì. Cách chữa bệnh của liệu pháp này khác hẳn với quan niệm từ trước tới nay. Trước đây người ta thường khuyên bệnh nhân béo phì phải hạn chế ăn uống, nhưng với liệu pháp này thì người bệnh có thể ăn uống cực kỳ thoải mái, có thể xơi bất kỳ thứ gì họ thích, có điều họ chỉ cần nhớ một lưu ý nhỏ, đó là ăn thì ăn nhưng tuyệt đối không được... nuốt.

*
* *

Quảng cáo biện bạch
Tại một quán ăn “Họa sỹ” nổi tiếng ở nước Nhật khi khách hàng thắc mắc về việc: “Tại sao các bát canh ở đây thường khá to nhưng rất ít, nước quá trong và thiếu rau?” thì đã nhận được câu trả lời: “Chúng tôi muốn mọi người có thể vừa ăn, vừa ngắm các tác phẩm nghệ thuật khỏa thân đầy cảm hứng ở đáy bát. Quý khách vừa “ngon miệng”, nhà hàng đỡ tốn canh mà các tác phẩm nghệ thuật của chúng tôi cũng được quảng cáo một cách rất tế nhị, thú vị, y như là cái cách mà quý vị tìm ra nó vậy”.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email