thumbnail

Vì ông còn là bố của bố

Tết đến tôi vừa tổ chức “thất tuần khánh thọ”, người con trai lớn của tôi cũng vừa cập tuổi tứ tuần nhưng mới có một con gái lên bảy tuổi.
Vì ông còn là bố của bố
Thường thì cháu đi học chiều, sáng cháu ở nhà chơi với ông nội, bố mẹ cháu thì đi công tác cả ngày.
Hôm nay có cuộc họp thơ của các cụ, tôi được mời tới dự. Đang chuẩn bị mũ áo, cháu hỏi:
- Thế hôm nay cháu ở nhà với ai? Hay ông cho cháu đi họp với ông?
Tôi gạt tay:
- Ấy không được, chỗ ông họp toàn các cụ, bảo bố cháu cho đến cơ quan chơi một buổi.
Bố cháu cũng gạt luôn:
- Hôm nay con cũng có cuộc họp, con không đến cơ quan chơi được.
Bố cháu vừa dứt lời, cháu hỏi:
- Thế sao hôm nọ nó bảo con: Bố bảo con phải nghe?
Đắc ý rõ trên nét mặt, bố cháu “ừ” một tiếng rõ dài.
- Thế thì bố phải cho con đi với bố. Ông nội bảo vậy sao bố không cho con đi, vì ông nội còn là bố của bố cơ mà?
Nghe bố con cháu đối đáp, tôi tủm tỉm: “Con cái chúng ta vui thật!”.

*
* *

Chuyên nghiệp
- Bố ơi, thế nào là bóng đá chuyên nghiệp ạ?
- Đó là một giải đấu mà từ Ban huấn luyện, các cầu thủ dưới sân và khán giả trên khán đài “quậy” rất chuyên nghiệp, trong khi đó Ban tổ chức lại xử lý không chuyên nghiệp.

*
* *

Đều được khen
Hai người bạn cùng là cô giáo nói chuyện với nhau:
- Ngày xưa, trường mình tỷ lệ đỗ tốt nghiệp toàn 99 với 100%, liên tục được khen là “có thành tích cao”.
- Còn bây giờ?
- Bây giờ tuy tỷ lệ ấy “tăng lên” còn có 23% nhưng lại được khen nhiều hơn.
- Vô lý.
- Khen vì “thực hiện thi cử nghiêm túc, trung thực” mà vô lý được à?

*
* *

Phương pháp mới
Thấy học trò càng ngày càng tỏ ra thờ ơ với môn học của mình, thầy giáo môn sử quyết định đổi mới phương pháp. Cuối buổi học hôm đó, thầy hỏi cả lớp:
- Theo các bạn, ai là người ra tay hạ sát nguyên soái giặc Mông vào lúc nửa đêm? Ai sẽ là anh hùng cứu mỹ nhân? Diễn biến trận đánh tiếp theo sẽ như thế nào?
Im lặng một lúc thầy tiếp:
- Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp vào buổi học tuần sau, thân ái chào các bạn.

*
* *

Chuyện gì
Một nhân viên đến công sở trong tình trạng thảm hại: mắt sưng húp, mũi rách, má bị cào xước. Mọi người xô lại hỏi han:
- Chuyện gì vừa xảy ra với anh vậy?
- Vì tôi ôm hôn một cô dâu...
- Thằng chồng nào mà ghen đến thế không biết! Hôn cô dâu là một phong tục dễ thương có tự thưở nào đến giờ kia mà!
- Đúng thế. Chỉ có tôi ôm hôn cô dâu ấy hơi trễ, hai tháng sau đám cưới với lại trong nhà của cô ta, khi các cánh cửa đều đóng kín, và chồng cô ta đi vắng. Nhưng bởi thằng khốn đó trở về bất ngờ...

*
* *

Ai là chủ?
Trong một cuộc thi: “Bé khỏe, bé ngoan”, cô giáo hỏi bé Bi:
- Ở nhà con, ai là chủ gia đình nào?
Thấy Bi ngập ngừng, cô giáo gợi ý:
- Chủ gia đình là người có quyền lớn nhất trong nhà đó!
- Con hiểu rồi ạ! Dạ thưa cô chỉ có con mới có thể bảo ông làm ngựa cưỡi thôi ạ!

*
* *

Sửa chữa
Cô thư ký mới vào văn phòng làm việc ngày đầu tiên. Trưởng phòng tổ chức đang hướng dẫn cho cô những điều căn bản trong văn phòng, thì sếp ra khỏi phòng. Ngay lúc đó, chuông điện thoại reo. Cô thư ký cầm ống nghe và trả lời trông rất chuyên nghiệp, nhưng lại bật ra câu:
- Dạ, hiện giờ sếp tôi đang ở trong toilet ạ!
- Ồ không - Trưởng phòng nhắc - Nói là sếp đang ngồi với khách.
- Dạ, hiện giờ sếp tôi đang ở trong toilet với khách ạ! - Cô thư ký nhanh nhảu sửa lời liền với người nghe!

*
* *

Khác ngay
Một người phụ nữ nói với người ăn mày đứng trước cửa:
- Anh còn trẻ như thế, nhẽ ra nên tìm việc mà sống, còn hơn là đứng ở ngoài đường xin ăn, anh không thấy xấu hổ ư?
- Bà nói đúng thưa bà, tôi cũng nghĩ như thế. Bà đẹp như vậy nhẽ ra phải trở thành diễn viên điện ảnh, không nên sống bình thường như vậy.
- Đúng quá, anh chờ một chút, tôi vào bếp lấy chút gì cho anh ăn nhé!

*
* *

Tương đồng
Một người nói chuyện với bạn:
- Cạnh nhà mình có cặp vợ chồng, chồng làm nhân viên thu thuế, còn vợ thì vắt sữa bò. Hai nghề này tuy không hoàn toàn giống nhau nhau nguyên tắc nghề nghiệp thì lại giống nhau, cậu tin không?
- Ở điểm nào?
- “Không được bỏ sót”.

*
* *

Nhất lớp
Cậu bé khoe với bạn:
- Cậu biết không, mình là người khỏe nhất lớp đấy.
- Chắc cậu thường xuyên chơi thể thao hả?
- Không. Mình đâu có chơi thể thao.
- Thế sao cậu biết mình khỏe nhất?
- Hôm tổng kết năm học, cô giáo chủ nhiệm mình bảo một mình mình kéo cả lớp tụt lại đằng sau mà.

*
* *

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email