thumbnail

Thích vặt cỏ

Ở một bãi cỏ trong công viên lại có biển đề: “Cấm trâu bò và các đôi nam nữ”.
Thích vặt cỏ
Một hôm có một đôi uyên ương đến chỗ biến cấm, không giấu được tò mò liền hỏi người bảo vệ:
- Họ viết như thế là sao hả bác?
- Chẳng là: Trâu bò vào đó cũng hay gặm cỏ, các cô các cậu cũng vậy, hệ ngồi vào đó, cái tay cũng hay... vặt cỏ.

*
* *

Trọng trách
Cô giáo: - Là lớp sinh viên đầu tiên, các em phải có trách nhiệm học thật giỏi để góp phần xây dựng tên tuổi trường ĐH mới này nghe!
Sinh viên: - Dạ... em thấy cái trọng trách này chắc đời con cháu tụi em mới có thể hoàn thành được ạ!
- Sao vậy?
- Tại vì... tụi em còn đang gồng mình góp tiền xây dựng cơ sở vật chất của trường nữa cơ ạ!

*
* *

Lý sự... nhậu
Thấy chồng suốt ngày nhậu nhẹt, say xỉn, bà vợ than phiền:
- Nếu ông bớt nhậu nhẹt, chăm chỉ làm lụng thì vợ chồng cũng sắm được cái xe gắn máy rồi đấy.
- Em không được suy luận linh tinh như thế, cứ theo em nói thì tất cả những người đi bộ hay đi xe buýt kia họ đều ham nhậu nhẹt cả sao?

*
* *

Chơi khăm
Anh chàng có máu chơi khăm, gặp cô bạn gái:
- Xin chào hai chị em!
- Ủa! Chỉ có mình tôi thôi mà?
- Thì hiểu... vậy đi.
Cô bạn gái cũng không vừa:
- Vậy thì tôi xin chào... Hai anh em! Nhưng tôi góp ý này, anh em nhà anh chỉ được thằng anh thôi! Còn... thằng em mất lịch sự quá!
- Sao vậy? - Anh chàng ngạc nhiên.
- Thì... tại sao khi gặp phụ nữ chỉ thằng anh chào, còn thằng em sao không... ra chào?
- ?!

*
* *

Xỏ
Bà Whenbleton quyết định cho người vẽ bức chân dung của mình. Bà ta nói với họa sĩ:
- Hãy vẽ tôi với đôi bông tai bằng kim cương, một vòng cổ bằng kim cương, một cái vòng tay bằng ngọc và những thứ đồ trang sức khác bằng ngọc ruby.
- Nhưng bà đâu có những thứ này!
- Đúng là như vậy! Nhưng nếu lỡ tôi có chết trước chồng, tôi biết rằng ông ấy sẽ tái hôn ngay. Vì vậy tôi muốn vợ mới của ông ấy phải điên lên vì nhìn những món đồ trang sức này.

*
* *

Con chuột lạ
- Mình đang gặp một vấn đề lớn.
- Chuyện gì thế?
- Mình đã nhìn thấy một con chuột trong nhà.
- Ồ tưởng chuyện gì! Vậy thì hãy dùng một cái bẫy là xong thôi mà.
- Mình không có cái bẫy nào cả.
- Vậy thì hãy mua một cái.
- Nhưng mình không đủ tiền để mua.
- Được rồi, tớ sẽ cho cậu mượn một cái. Để dụ chuột, cậu chỉ cần đặt vào đó một miếng pho mát.
- Tiếc quá! Mình không có pho mát.
- Không sao, vậy thì cho vào đó một mẩu bánh mỳ, rồi đổ vào đó một ít dầu ăn là được.
- Nhưng mình lại không có dầu ăn.
- Vậy thì bánh mì không cũng được.
- Bánh mì mình cũng không có luôn.
- Không tiền, không pho mát, không bánh mỳ. Thế con chuột đó làm cái quái quỷ gì trong nhà cậu?

*
* *

Nuốt không nổi
Một phụ nữ đoạt giải nhất trong cuộc thi ăn kiêng năm vừa qua, đầu năm nay nhà báo tới phỏng vấn:
- Thưa bà, được biết bà vẫn ăn đều đặn ngày 2 bữa chính, 1 bữa phụ, vậy bà có thể chia sẻ kinh nghiệm đoạt giải được không ạ?
- Được chứ! Bí quyết để đoạt giải đúng và lúc có chương trình thời sự...
- Tại sao vậy, thưa bà?
- Lúc đó, nghe toàn chương trình: Giá xăng, giá vàng, giá lương thực thực phẩm, rau quả có hóa chất... thì tôi nghẹn ngào không nuốt nổi cơm.

*
* *

Thành tích cao
Trong giờ giải lao, Tí quả quyết nói với Tèo:
- Tớ cam đoan với cậu là không đâu trên thế giới này đạt được thành tích phổ cập như nước mình đâu!
- Cậu căn cứ vào đâu mà nói thế?
- Chớ còn gì nữa. Ở nước khác phát triển đến mấy cũng chỉ 80% đến 90% dân số biết chữ. Ở nước ta đến con chó, con bò cũng biết đọc.
- Sao cậu biết?
- Tớ thấy trường tớ có tấm biển: “Cấm chó đái ở đây!”, rồi “Cấm bò qua đường”..., nghĩ coi nếu chúng không biết đọc thì treo biển đó làm gì?

*
* *

Em về đâu?
Trên một chuyến xe khách đang chạy, có tiếng chàng trai cất tiếng lên tha thiết:
- Em ơi! Em về đâu đấy?
Cô nàng sinh viên vừa lên xe dọc đường đáp dấm dẳng:
- Về nhà!
- Nhà ở đâu?
- Ở quê!
- Quê em ở đâu?
- Vớ vẩn, sao cứ hỏi đi hỏi lại mãi làm gì, ai quen anh nào?
- Không quen thì mới hỏi để tui biết mà còn thu tiền vé xe chứ!
- Thế mà cứ tưởng...

*
* *

Bớt nói chuyện
Một vị cán bộ nhà nước khoe với bạn:
- Từ ngày đề án tin học hóa được áp dụng vào cơ quan tôi, tình trạng nói chuyện riêng bớt hẳn.
- Có đúng vậy không?
- Đúng vậy, bây giờ mọi người tập trung thời gian vào chơi Game và chat với nhau qua mạng thôi!

*
* *

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email