thumbnail

Phải bác sĩ không?

Một bệnh nhân hút thuốc lá nhiều, bị ho dai dẳng nên đến khoa Lao để khám.
Phải bác sĩ không?
Thấy một bác sĩ đi tới, anh liền hỏi thăm:
- Anh ơi, cho em gặp bác sĩ trưởng khoa Lao.
- Ông ấy bị ho kéo dài, sợ bị nhiễm lao nên đang đi chụp phim kiểm tra phổi rồi.
- Thế cho em gặp bác sĩ phó khoa cũng được.
- Bác sĩ phó khoa bị hen suyễn, đêm qua lên cơn khó thở, bây giờ đang nằm cấp cứu ở bệnh viện tuyến trên rồi.
- Vậy anh cho em gặp bác sĩ điều trị vậy.
- Đấy, ông ấy đang ngồi rít thuốc lào ở hành lang kia kìa.
- Hả???

*
* *

Thực dụng
Một bác sĩ khoa tiết niệu đã đủ tiêu chuẩn... mở phòng mạch riêng, liền đến nhà tư vấn tìm kiếm địa điểm thuận lợi. Nhà tư vấn nói:
- Theo tôi, anh nên đặt phòng mạch gần trường X, trường Y hoặc trường Z. - Tại sao vậy?
- Vì các trường này không có “đầu ra”, thầy trò “nín” lâu rồi, mở phòng mạch ở gần đây tha hồ mổ... thận.

*
* *

Nghiện phim Hàn
Ông chồng về muộn, bị bà vợ mắng cho như tát nước vào mặt:
- Sao ngày xưa tôi dại đem lòng yêu ông! Ông không đẹp trai được như “Da Đông Nhăn”, chẳng khỏe mạnh được như “Chân Không Rung” cũng không lãng mạn bằng “Hay Xin Hun”, mà chỉ giống cái lão “Say Hay Nôn” thôi!

*
* *

Ngố chưa
Trong một quán rượu, anh chàng nọ đang cố tán tỉnh cô gái trẻ đang ngồi một mình:
- Cô em, cô làm nghề gì?
- Bác sĩ.
- Nghe thú vị đấy, ước gì tôi có thể làm bệnh nhân của cô suốt đời.
- Ồ, anh thật sự muốn thế sao? Anh sẽ không nghĩ lại chứ?
- Sao tôi sẽ phải suy nghĩ lại chứ? Được làm bệnh nhân của cô suốt đời là ước mơ của tôi, là mục đích sống của tôi đấy.
- Anh sẽ phải suy nghĩ lại, bởi chuyên ngành của tôi là thú y.

*
* *

Nói dối giỏi
Hai nhóc vẫn đang còn tranh cãi quyết liệt khi thầy giáo bước vào.
- Sao lại cãi nhau thế? Thầy giáo hỏi.
- Dạ, chúng con tìm thấy tờ 10 đô và đang lấy nó làm phần thưởng cho đứa nào là người nói dối giỏi nhất ạ.
- Các trò không biết xấu hổ sao, khi bằng tuổi của mấy trò thậm chí tôi còn không biết khái niệm nói dối là gì!
Thở dài, một cậu nhóc đứa tờ 10 cho thầy giáo.

*
* *

Ý nghĩa nhẫn kim cương
Sau khi thức dậy, cô vợ trẻ thủ thỉ với ông chồng của mình:
- Anh yêu, hôm qua em nằm mơ thấy anh đã tặng em một chiếc nhẫn kim cương thật lớn trong ngày sinh nhật em, điều đó có nghĩa là gì anh nhỉ?
- Cưng, em sẽ biết vào tối nay! - Ông chồng đáp.
Tối mịt, người vợ trẻ nhấp nhổm không yên đợi chồng mình về. Hào hứng, cô đón anh với nụ cười trên môi và hồi hộp mở gói quà được gói cẩn thận. Khi gói quà được mở, cô tìm thấy một cuốn sách với tựa đề: “Ý nghĩa của những giấc mở”.

*
* *

Có khác nhau
Chủ một nhà băng Mỹ đi du lịch Thụy Sĩ bằng tàu hỏa loại leo dốc. Ông ta nhận thấy các toa hạng nhất, nhì, ba đều giống nhau, nên quyết định ngồi vào toa hạng ba giá rẻ. Tàu chạy tới trạm dừng đầu tiên thì nhân viên tàu thông báo:
- Tàu bắt đầu lên dốc, đề nghị hành khách toa hạng nhất ngồi tại chỗ, hạng hai xuống đi bộ theo tàu, còn hạnh ba thì xuống giúp đẩy tàu.

*
* *

Ghi chú rõ ràng
Một tấm bảng trước cửa thang máy với nội dung: “Thang máy không hoạt động trong điều kiện có hỏa hoạn, động đất, lũ lụt, hoặc khi bị cúp điện. Những người không hiểu ý nghĩa những quy định này không được sử dụng thang máy”.

*
* *

Kiểu gì cũng chết
Một nhân viên công ty khuyên đồng nghiệp:
- Giám đốc là người rất hay kể chuyện tiếu lâm. Nhưng chớ nên cười lớn quá, bởi ổng cực ghét chuyện đó. Nếu cười mỉm, ổng sẽ cho là coi thường lãnh đạo, còn im lặng, ắt bị liệt vào hạng người không có óc hài hước sáng tạo. Thế đấy, liệu mà cư xử cho phải...

*
* *

Có tác dụng
- Điều gì sẽ xảy ra, nếu cỡi mô tô chạy suốt 2 giờ liền giữa đêm khua trong một thành phố tỉnh lỵ?
- Sẽ đánh thức chừng 20 ngàn người. Gần 10 ngàn lên tiếng làu bàu trước khi trở mình qua hướng khác, 10 ngàn còn lại sẽ nhổm dậy tắt tivi trước khi trở lại giường nằm.

*
* *

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email